Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" trên thiết bị di động

Ngày tạo: 28/05/2021 15:30:55 | Lượt xem: 1528

VssID là ứng dụng của BHXH Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động, nhằm thiết lập kênh giao tiếp tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất. Cụ thể:

1. Các tiện ích của ứng dụng VssID: Sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động có kết nối mạng Internet, giúp người tham gia, hưởng BHXH, BHYT, BHTN (gọi chung là người tham gia) tiếp cận những tiện ích như sau:

- Tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của cá nhân (thời gian, mức đóng, …).

- Quản lý thông tin hưởng các chế độ BHXH mà người tham gia đã được hưởng (bao gồm các chế độ ốm đau, thai sản, BHXH một lần, BHXH hàng tháng, BHTN...).

- Cung cấp thông tin khám, chữa bệnh (KCB) của người tham gia về: cơ sở KCB, ngày vào/ngày ra viện. tên bệnh, các khoản chi phí (Tổng chi; BHYT thanh toán; Bệnh nhân thanh toán, …), bao gồm cả thông tin chi tiết (tiền khám, chiếu chụp, xét nghiệm, tiền thuốc, …).

- Tra cứu mã số BHXH, thời hạn sử dụng thẻ BHYT của người tham gia.

- Tra cứu các thông tin khác: Địa chỉ cơ quan BHXH, cơ sở KCB BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, ...

- Hỗ trợ trực tuyến 24/7 (trả lời tự động-Chatbot, Tổng đài hỗ trợ-1900 9068, …).

- Cung cấp tin tức hoạt động ngành BHXH, các video về chế độ, chính sách, tiến tới sử dụng ứng dụng VssID thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH, tích hợp các Dịch vụ dành cho cá nhân; tích hợp các dịch vụ thanh toán trực tuyến, đóng BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình,…

2. Hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID: