Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

Ngày tạo: 18/03/2019 20:19:30 | Lượt xem: 813

       Nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019.

       Từ ngày 02/01/2019-28/01/2019, Trung tâm Y tế Long Phú phối hợp các Ban ngành đoàn thể huyện thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm và tiến hành kiểm tra ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

       Kết quả đã kiểm tra được 366 cơ sở, trong đó có 11 cơ sở vi phạm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và đoàn cũng đã phạt cảnh cáo.

       Qua kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm còn hạn chế một số mặt như: các cơ sở bán hàng rong lưu động khó quản lý, các dịch vụ ăn uống thường xuyên thay đổi nhân viên nên việc quản lý về con người gặp khó khăn; các nhân viên tham gia chế biến thực phẩm chưa được kiểm tra kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ đúng theo quy định.