Lễ viếng Nghĩa Trang Liệt Sỹ huyện Long Phú

Ngày tạo: 18/03/2019 20:48:19 | Lượt xem: 1374

        Nhằm tôn vinh truyền thống bất khuất, hào hùng của quân và dân huyện Long Phú, các chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ quê hương, mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho tổ quốc nói chung và cho nhân dân huyện Long Phú nói riêng. Sáng ngày 11/02/2019 (nhằm mùng 7 tết) đoàn cán bộ huyện Long Phú do Ông Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện Ủy Long Phú làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và viếng mộ Liệt Sỹ tại nghĩa trang Liệt Sỹ huyện Long Phú.

         Tham gia buổi lễ còn có Nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Phú qua các thời kỳ, Ông Kim Hen Phó Bí thư Huyện Ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Phú, Lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể cùng các cán bộ công chức viên chức trong toàn huyện.

       Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, công chức viên chức huyện đã thực hiện nghi thức chào cờ, tưởng nhớ các anh hùng Liệt Sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc; nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, Liệt Sỹ.

       Ngay sau khi thực hiện nghi thức chào cờ, Ông Nguyễn Thanh Hùng Bí thư Huyện Ủy Long Phú đã phát biểu nhằm ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhớ công ơn to lớn của các anh hung Liệt Sỹ đã hy sinh quên mình cho tổ quốc, cho nhân dân được sống trong hòa bình hạnh phúc.

      Tiếp đó, đoàn dự lễ đã đến dâng hương các Anh hùng Liệt Sỹ tại Nghĩa trang huyện. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các Anh hùng Liệt Sỹ và thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

       Những nén nhang của ngày đầu năm mới Kỷ Hợi không những thể hiện lòng ghi ơn đời đời của các thế hệ đối với cha ông mà qua đây còn sửi ấm hương hồn các Anh hùng Liệt Sỹ. Viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp đầu năm mới là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Long Phú nói chung và cán bộ, công chức viên chức huyện nói riêng./.