TTYT LONG PHÚ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

Ngày tạo: 25/05/2019 18:04:44 | Lượt xem: 767

Nhằm giúp cho người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế chấp hành tốt các quy định của pháp luật; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cung cấp các dịch vụ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tham dự Hội nghị có BSCKI. Nguyễn Hoàng Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Long Phú và hơn 40 đại biểu là Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Điều dưỡng Trưởng các Khoa, Trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn. Nội dung của buổi sinh hoạt nhằm giúp cho công chức, viên chức và nhân viên y tế cập nhật kiến thức pháp luật về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành luật.

Các thành viên gồm BSCKI. Đinh Công Tâm - Trưởng Phòng KH-NV-QLCL, DSCKI. Trần Bữu Viễn – Trưởng Khoa Dược – TTB-VTYT, DSCKI. Triệu Quốc Dũng, viên chức Phòng KH-NV-QLCL đã triển khai các nội dung: Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế; Thông tư 43/TT-BYT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư số 44/TT-BYT ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ Y tế quy định về kê đơn thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu và kê đơn kết hợp thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu với thuốc hoá dược và Thông tư số 47/TT-BYT ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ Y tế quy định việc áp dụng điều kiện về văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận và thực hành chuyên môn để cấp chứng chỉ hành nghề dược cổ truyền.